Truyền bá tin báo là gì và các điều cần biết

Ngay diễn ra từ báo chí khởi đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng các mẩu tin rao vặt, hình ảnh PR lên đây. PR tin báo là một trong các công cụ truyền bá mang lịch sử trong khoảng rất lâu đời.


Truyền bá tạp chí là gì ?

PR trên Báo và tin báo (quảng cáo tạp chí, hay còn gọi là marketing du lịch trên tạp chí print-ad) là kênh truyền thống của ngành truyền bá, xuất hiện trước cả lúc TV và radio có mặt trên thị trường. báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, phân phối một lượng to thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và bởi thế trở nên 1 điểm tiếp xúc (touch-point) chẳng thể thiếu mang người dùng. cùng sở hữu uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của độc giả có ấn phẩm mà họ ham, tạp chí là một kênh truyền thông quan yếu để brands tiếp cận hiệu quả có người dùng.

Tạp chí Ẩm thực và Tiệc kỳ 3 năm 2017

Đặc điểm của quảng bá báo chí

một – Tính chọn lọc cao

Tính tuyển lựa cao của báo chí vô hình chung tạo ra một mối quan hệ sở hữu tính tư nhân, đôi khi rất khắn khít giữa tờ báo và bạn đọc.

Bạn đọc chỉ chọn tìm những tờ báo họ thích, sau chậm tiến độ chọn xem nội dung họ muốn đọc. chậm triển khai là khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo print-ad với các kênh truyền thông khác.

Tính tuyển lựa cao của tin báo vô hình chung tạo ra một mối quan hệ có tính cá nhân, đôi khi rất khắn khít giữa tờ báo và độc giả. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù phương pháp bộc lộ thân thuộc, đọc văn phong ưa thích, lật tới mục tâm đắc, khi khiến việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống khi buồn ngủ rồi lại cầm lên khi tự nhiên cần nhớ ra điều gì, etc… là các trải nghiệm lựa chọn rất riêng tây và chủ động mà quảng bá TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay quảng bá ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) không thể sở hữu được.



2 – mang đến sự đồng thuận và thấu hiểu

Mọi cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều có THỂ được chuyển dịch qua cho những brands sở hữu truyền bá trên chậm tiến độ. ngoài ra, sự dịch chuyển này không hề diễn ra thiên nhiên.

Tính tuyển lựa cao tạo ra mối quan hệ tư nhân giữa bạn đọc và tờ báo.
Mối quan hệ ngày một tăng trưởng dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự phù hợp về nội dung, ý hợp tâm đầu về văn phong (cách viết) và đồng thuận về ý kiến. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Theo chậm triển khai, mọi cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho các brands mang lăng xê trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như 1 mối quan hệ mới, bạn sở hữu xu hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn ví như họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.
ngoài ra, sự dịch chuyển này chẳng phải diễn ra bỗng dưng. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.

3 – tầng lớp rõ ràng.

Tạp chí là kênh với phân khúc khách hàng rõ ràng nhất.
chẳng hạn, tin báo thường sở hữu nội dung chuyên biệt hơn và hướng đến các đội ngũ bạn đọc mang cộng sở thích, biểu hiện rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs thế giới đàn bà. Đối tượng của các báo chí này thường gần nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, thị hiếu, và vì thế cũng sắp với các brands với cùng hàng ngũ đối tượng dùng.

Sở hữu báo giấy thì ngoài 1 số tờ báo ngày đã quá thân thuộc mang đối tượng bạn đọc không dừng (Tuổi Trẻ, bạn trẻ, người lao động, Tiền Phong), những tờ báo khác cũng mang thể tậu cho mình các đối tượng chuyên dụng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). tuy nhiên, phân khúc độc giả của báo giấy thường rộng hơn tin báo, do thực chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.


4 – quảng bá rộng rãi và linh động

Cả báo và báo chí đều mang lại cho brands phổ biến chọn lựa lăng xê đa dạng:
Kích thước (thông cáo hai chiếc đến những truyền bá trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in 1 màu, phổ thông màu)
Hình thù và phương pháp bố trí (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và linh động hơn:
Brands hoặc agency với thể đề xuất phổ biến phương pháp biểu hiện print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);
phát triển thành phương tiện phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng loại (samples);
Cho phép đăng chuyển vận các bài tự giới thiệu (advertorials);
các bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là 1 dạng bài quảng cáo / PR nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà bạn đọc hầu hết không thể phân biệt hoặc nhận ra).

5 – sức sống mới từ công nghệ
kỹ thuật sẽ làm tạp chí ngày một nâng cao hơn.
mang sự vững mạnh của mobile và tablet, đa dạng người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ biến vốn có, khiến chúng ta dần dần quay sang sử dụng những vật dụng điện tử để cập nhật thông báo.
Thực ra bản chất của ngành nghề tin báo không thay đổi, và không thể mất đi vì khoa học.

Ngược lại, kỹ thuật sẽ khiến tin báo ngày một vững mạnh hơn: quảng cáo trên tạp chí thông báo được truyền vận tải nhanh hơn, rộng hơn, người đọc sở hữu thể tương tác và chọn lọc nội dung rẻ hơn. Thật vậy, phần nhiều tờ báo hiện giờ đang tậu cách nâng cao lượng phát hành, nâng cao lượng độc giả không chỉ bằng việc đưa ra đa dạng ý kiến sâu sắc hơn, hay các chuyên mục liên quan rộng hơn, mà còn mở rộng nhiềutouch-point hơn (ví dụ, tạp chí DNSG, DNSG cuối tuần, thương nhân Online; hay tuổi xanh, tuổi xanh Cười, tuổi xanh Chủ nhật, tuổi trẻ Online).
truyền bá tin báo theo chậm tiến độ cũng sẽ mang thể phát triển sang các hình thức đương đại và hợp thời hơn.


Khác biệt giữa báo giấy và tạp chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên có đặc điểm thu hút là tính tức thời của thông báo. Lượng phát hành lớn, bao phủ rộng, ngoài ra "tuổi thọ" làng nhàng của mỗi tờ báo hơi thấp: một tờ báo giấy ngày hôm nay sở hữu thể đã bị vứt sọt rác mai sau. Trái lại, cách tin báo (magazine) mang tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) có số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tụ hội 1 vùng miền). 1 tờ tạp chí National Geographic 10 năm tuổi có thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy chẳng phải thoái mái khi vớ phải một tờ báo giấy nào chậm triển khai được phát hành từ tuần trước.

Công ty TNHH Unimedia
Tầng 20 - 20A Vincomecenter, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé Quận 1, Tp. HCM
Tel: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222.
Email: contact@unimedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/alan.unimedia

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »