Mách nhỏ bạn cách tiếp thị nhanh và hiệu quả nhất

Có nhiều cách quảng cáo mà đơn vị quảng cáo đưa ra trong đó có tiếp thị, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến người dùng với hình thức truyền tải bằng miệng. Và hình thức này có hiệu quả hay không, hiệu quả như thế nào? hãy cùng Unimedia theo dõi bài viết này nhé! 

1. Sử dụng hình thức "truyền miệng" như là một lợi thế. Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch Viral Marketing là làm sao để người ta có thể "nói" về điều mình muốn quảng cáo. Chỉ có một cách chung để làm được điều này, đó là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo trên tạp chí của mình "độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết".


Ba bí quyết tiếp thị lan truyền hiệu quả

Một trong những chiến dịch marketing gần đây của Linkedln đã thông báo cho người dùng trang này rằng trang web của họ nằm trong số ít những trang cá nhân có lượng người truy cập cao nhất. Điều này không chỉ làm cho những người sử dụng Linkedln cảm thấy hãnh diện, mà còn khiến hàng ngàn người khác chia sẻ điều thú vị này không chỉ trên Linkedln mà còn cả trên Facebook hay Twitter.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh tạp chí unimedia


Một cách khác là chiến dịch Viral Marketing của bạn phải làm một điều gì đó thật kỳ quặc, chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo của Hãng Blendtec với một đoạn video clip có tên "Will it blend": Một chiếc iPhone được bỏ vào máy xay Blendtec và ngay lập tức chiếc smartphone này bị nghiền thành bột. Kết quả là clip này đã đạt gần 12 triệu lượt xem trên YouTube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

2. Kết hợp thương hiệu của bạn với một hiện tượng phổ biến


Nếu là một tín đồ của Internet thì chắc hẳn bạn đã xem hoặc ít nhất cũng đã từng nghe về video "Friday" của ca sĩ Rebecca Black.

Mặc dù video này không hoàn toàn xứng đáng để được gọi là tác phẩm âm nhạc, nhưng nhiều người trên thế giới đã xem và chia sẻ "video âm nhạc dở nhất từ trước tới giờ", làm cho lượt xem video này lên đến 54 triệu.

Bài hát này khi nghe vào các ngày khác trong tuần thì đều tệ như nhau, thế nhưng thứ Sáu có vai trò gợi nhớ, giống như một cò súng... Nếu điều gì đứng đầu trong tâm trí, thì nó cũng thường được nhắc tới.

Công ty Hershey là một ví dụ về việc kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ biến. Công ty này đã kết hợp thanh sôcôla Kit Kat với cà phê. Trong trường hợp này, cà phê có thể được xem như "cò súng" bởi vì nhiều người thường xuyên uống cà phê. Nếu như bạn muốn liên kết điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn cái mà người ta thường xuyên phải làm với nó.

3. Kể một câu chuyện thuyết phục


Hãng Subway đã kể câu chuyện về chàng trai tên Jared - người đã chi rất nhiều tiền chỉ để ăn sandwich của hãng này. Câu chuyện thú vị đến nỗi đã có rất nhiều người trên thế giới chia sẻ cho nhau.

Subway đã biết khéo léo kết hợp thông điệp marketing với việc chia sẻ câu chuyện về chàng Jared, đó là: Subway có rất nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe. Nếu không có thông điệp này, chiến dịch marketing dịch vụ trên tạp chí coi như thất bại.

 Bạn muốn tìm địa chỉ uy tín để booking quảng cáo vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Unimedia
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Đường dây nóng: 099 788 4000

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »